Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Chồng đuổi ba mẹ con khỏi nhà vì tôi không sinh được con trai

Anh còn nhớ ngày đuổi ba mẹ con tôi ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng chỉ vì không có con trai không? Ngày ấy trong ký ức của anh chỉ có hình ảnh ba mẹ con bước đi trong mưa nhưng với mẹ con tôi là bắt đầu của một chuỗi bi kịch. Ba mẹ con dắt nhau về quê nương tựa bên ngoại. Chẳng bao lâu sau ba mẹ tôi qua đời, nhà cửa, đất đai cũng bán sạch để lo thuốc thang. Ôm hai đứa con nhỏ cộng lại chưa đầy 10 tuổi, tôi lang bạt đi xa tìm việc làm. Thời đó một bà mẹ bị chồng bỏ, thêm hai đứa con, thật sự khó khăn gấp ngàn lần bây giờ. Nhiều lúc ba mẹ con bị xã hội vô tình làm gục ngã, tưởng như không đứng dậy được.

Việc gì phải tới cũng tới, tôi làm gái bao. Anh chỉ nhìn vào sự nghiệp của tôi hiện giờ mà nói tôi dựa vào đàn ông mới được như vậy, thực chất con đường tôi đi còn chông gai hơn rất nhiều. Tôi không phủ nhận có nhiều mẹ đơn thân tự mình làm nên nghiệp lớn không cần ai giúp đỡ, trong đó có nhiều người tôi quen biết nhưng bản thân không được như họ. Khi vào Nam, tôi không kiếm được việc làm, chẳng ai muốn thuê mướn một bà mẹ đơn thân với hai con, lại ít học nữa. Tôi cũng không có người thân, bạn bè giúp đỡ trông con để đi làm. Các con sắp phải quay lại trường học mà tôi không có tiền, không có đủ điều kiện để con nhập học, còn để con suy dinh dưỡng vì thiếu ăn. Nhiều lúc tôi đã định ôm con cùng chết nhưng lại không nỡ. Vì con, tôi chấp nhận gạt bỏ tự trọng, danh dự và lòng thù hận đàn ông để làm gái.



Tôi theo một bà dắt mối để tìm người bao nuôi. Tôi gần như chấp nhận sẽ cặp với bất kỳ gã nào chỉ cần có tiền nuôi con. Rồi duyên số đưa đẩy khiến tôi trở thành phòng nhì của một doanh nhân Canada. Mối quan hệ của chúng tôi rất sòng phẳng, tôi đáp ứng nhu cầu sinh lý cho ông ta vì vợ ông lớn tuổi bệnh nặng, ông chu cấp tiền cho tôi nuôi con và làm ăn. Quãng thời gian đó tôi sống cũng chẳng vui vẻ gì vì luôn tự dằn vặt mình. Tôi phải gạt qua tất cả, cố gắng nuôi dạy hai con gái và kinh doanh để sau này hai con có tương lai tốt đẹp hơn.

Anh nói đúng, tôi nhờ đàn ông nên có sự nghiệp nhưng cũng phải bỏ rất nhiều tâm huyết ra học hỏi và tập tành buôn bán mới có ngày hôm nay. Từ một bà mẹ đơn thân nghèo khổ để con thất học, đói ăn, tôi có thể nuôi con trong điều kiện tốt nhất, cho con học trường tốt nhất. Ông trời không phụ tôi, hai con gái rất thông minh, xinh đẹp và ngoan ngoãn. Chúng tự kiếm được học bổng đại học danh tiếng ở Mỹ, không cần tôi chu cấp đồng nào suốt quá trình học. Chúng đã thật sự trưởng thành, giỏi giang, mạnh mẽ như tôi kỳ vọng. Giờ đây chúng sắp yên bề gia thất ở Mỹ, tôi sắp có hai con rể người Mỹ thành đạt.



Sau gần 20 năm vất vả, tôi đã được hưởng trái ngọt của cuộc đời. Vậy mà giữa biển người mênh mông này ba mẹ con lại bị anh tìm thấy. Anh trở thành hàng xóm trong khu biệt thự tôi sống. Có vẻ như anh đã có được đứa con trai vàng mà anh cầu mong, hình như anh rất tự hào về nó vì mới còn trẻ đã thành tài, lại sắp cưới con nhà đại gia. Lẽ ra tôi sẽ gạt bỏ quá khứ để mừng cho anh nhưng anh lại nói xấu ba mẹ con tôi bằng những lời nói độc ác, làm ảnh hưởng uy tín của tôi, còn làm hai con mất mặt trước chồng chưa cưới. Lần đầu tiên sau nhiều năm trời, tôi thấy hai con khóc, chúng không khóc vì bản thân mà khóc vì thương mẹ, tiếc cho mẹ gặp phải người chồng tệ như bố ruột chúng.

Điều làm tôi hận anh nhất chính là anh nói với mọi người rằng hai đứa con gái sẽ giống tôi, làm đồ chơi cho đàn ông. Tôi thừa nhận để đi đến ngày hôm nay tôi đã làm những việc hèn kém, khó chấp nhận, thậm chí đáng khinh; nhưng anh cũng đâu có gì đáng tự hào. Bất kỳ ai trên đời này cũng có thể chê trách, khinh miệt tôi, chỉ có anh là không được. Anh là một người chồng, người cha tồi tệ, không có trách nhiệm, không đáng mặt đàn ông. Anh hãy nhớ cuộc đời này luôn có báo ứng, sẽ có ngày con cháu anh không nhận anh như hai đứa con từ bỏ anh vậy. Chúc những ngày tháng tươi đẹp của anh còn kéo dài được một chút trước khi những ngày giông bão đến. Anh cũng sẽ không bao giờ làm phiền mẹ con tôi được nữa vì chúng tôi sẽ di dân nay mai. Tôi sẽ sống một cuộc sống mới cùng các con các cháu, sẽ quên đi tất cả để sống những ngày còn lại một cách bình yên.

Hằng