Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Real Madrid vô địch Champions League, thắng luân lưu 5-3 Atletico Madrid

Theo BBC, Real Madrid vô địch Champions League, thắng luân lưu 5-3 Atletico Madrid. Khác sở hữu trận chung kết bí quyết đây hai năm, lần này Real là đội dẫn trước và Atletico ở vào thế bám đuổi. Đầu hiệp một Sergio Ramos đã mở tỷ số cho đội bóng của Zinedine Zidane, trong 1 thế trận họ áp đảo hoàn toàn. Nhưng Atletico của Diego Simeone chưa bao giờ chịu đầu hàng dễ dàng. Họ chơi như lột xác sau giờ nghỉ và với bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công cầu thủ vào sân thay người Yannick Carrasco. Trước ấy Antoine Griezmann lỡ cơ hội vàng trên chấm phạt đền.

Sau hai hiệp phụ mà không tạo ra khác biệt về tỷ số, hai đội cần bước vào loạt luân lưu may rủi. Ở ấy Real là đội đá trước, và Lucas Vazquez, Marcelo, Gareth Bale rồi Sergio Ramos lần lượt đưa họ vượt lên. Bên phía Atletico, Griezmann, Gabi và Saul cũng đều hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên người thực hiện loạt vật dụng tư là Juanfran thì không. Cú sút của anh đưa bóng đập chân cột dọc, và từ đó bước ngoặt mở ra. Được tìm là người đá quả cuối cùng Cristiano Ronaldo bước lên và đánh lừa thủ thành Jan Oblak để ấn định chiến thắng 5-3.

thang-luan-luu-real-madrid-vo-dich-champions-league-page-2

Ronaldo hân hoan, cởi áo ăn mừng sau khi thực hiện thành công quả sút 11m cuối cộng, giúp đội nhà lên ngôi. Ảnh: Reuters.

Trước khi bước vào trận đấu trên sân San Siro, hầu như các CĐV trung lập đều mong Atletico giành chiến thắng. đấy chẳng hề là nhận định cảm tính, và được thống kê dựa trên những còn số. những danh thủ ở các đội bóng to như Gianluigi Buffon, Xavi hay Daniel Alves... cũng đều mong mỏi điều ấy. Tại sao? Điều đấy mang lẽ xuất xứ từ bước đường đã qua của hai đội. Real đầy đủ chỉ cần đối đầu với những đối thủ bình thường, còn Atletico nên trải qua các cuộc khổ chiến mang nhà vô địch Hà Lan PSV ở vòng bảng, nhà vô địch La Liga và nhà đương kim vô địch Champions League Barcelona tại tứ kết, trước khi hạ nốt nhà vô địch Đức Bayern Munich ở bán kết.

Tuy nhiên Real xứng đáng mang chiến thắng lần này. Ít nhất thì trong bài thử thách khắc nghiệt nhất kể từ đầu giải, họ đã vượt qua bằng ý đồ chiến thuật rõ ràng và bản lĩnh của một ông lớn trong thời khắc quan trọng nhất. Hiệp một, họ kiểm soát vô cùng tốt thế trận bằng sự linh hoạt di chuyển giữa các vị trí. Ronaldo hoàn toàn mờ nhạt trong khâu tổ chức tấn công, nhưng cộng mang Bale, anh liên tục lùi sâu tạo ra tuyến tiền vệ năm người để thu hẹp khả năng chơi bóng phản công của Atletico. Hiểu rõ khả năng phòng ngự của đối thủ, HLV Zidane cho những học trò mạnh dạn dứt điểm từ xa và đặc trưng trông chờ vào các tình huống cố định.

Ngay phút trang bị sáu, Bale đã thực hiện quả đá phạt căng, trước khi được Casemiro dứt điểm từ cự ly chừng sáu mét nhưng bóng đến đúng vị trí thủ thành Oblak. đến phút 15, lần này là từ quả đá phạt chếch về cánh trái, Toni Kroos đưa bóng sượt đầu một đồng đội, trước khi Ramos ập vào chạm nhẹ mũi giày, đưa bóng qua khe giữa hai chân của thủ thành Oblak đi vào lưới. Pha quay chậm cho thấy Ramos đã ở vào thế việt vị, nhưng đấy là tình huống vô cùng nhanh và vô cùng khó quan sát.

Bàn mở tỷ số giúp Real chơi khoáng đạt hơn, còn Atletico lâm vào bế tắc. Họ hầu như không thể chủ động triển khai tấn công và đã với những cú sút từ Griezmann mang tính giải tỏa. Bình luận viên củaBBC thậm chí cho rằng đây là 1 trong các màn trình diễn fake nhất của Atletico vừa qua.

thang-luan-luu-real-madrid-vo-dich-champions-league-page-2-1

Ramos là hậu vệ thứ nhất trong lịch sử ghi bàn ở hai trận chung kết Champions League.

Sau giờ nghỉ HLV Simeone bắt buộc mang điều chỉnh. Yannick Carrasco được đưa vào thay Augusto Fernandez, và dấu hiệu khởi sắc cũng nhanh chóng xuất hiện. Ngay phút 47 Atletico đã được hưởng phạt đền khi trọng tài cho rằng Pepe đã cài chân Fernando Torres trong cấm địa. Tuy nhiên Griezmann đã dứt điểm ko thành công, đưa bóng dội trúng xà ngang. Stefan Savic rồi Saul Niguez sau đó đều với cơ hội nhưng cũng không thành công.

một phần khiến cho khung thành của Real chao đảo trong thời gian này là việc hậu vệ cánh Daniel Carvajal chấn thương cần rời sân, nhường chỗ cho 1 Danilo quá nhiều sức mạnh và thiếu sự khôn ngoan. Dẫu vậy, Real cũng không hoàn toàn đánh mất thế trận. mang chiến thuật lên đều và xuống đều, họ cũng có được những pha phản công sắc sảo. Và ví như các cầu thủ tận dụng thành công, trận đấu sở hữu lẽ ko vượt qua khuôn khổ 90 phút chính thức. Phút 68 Benzema thoát xuống và trong thế đối diện anh sút thẳng vào người thủ thành Oblak. Chừng 10 phút sau đến lượt Ronaldo ko thắng được chốt chặn cuối của Atletico, còn cú sút của Bale bị phá ra trước vạch vôi.

ko tận dụng được cơ hội, Real phải trả giá. Phút 79 Atletico tổ chức lên bóng, và từ cánh cần Juanfran căng ngang cho Carrasco băng vào đệm bóng cận thành, gỡ hòa tỷ số 1-1. Kết quả này được giữ nguyên đến hết thời gian đá chính, buộc hai đội bắt buộc bước vào hiệp phụ.

thang-luan-luu-real-madrid-vo-dich-champions-league-page-2-2

Carrasco giúp Atletico sống lại hy vọng. Ảnh: Reuters.

phương pháp đây hai năm, Real cũng đã buộc phải nhờ tới bàn gỡ ở những phút cuối của Ramos để rồi sau ấy giành chiến thắng 4-1 nhờ ba pha khiến bàn của trong hiệp phụ. Nhưng lần này, người được chờ đợi là Atletico đã ko thể tái diễn câu chuyện ấy. Quá hiểu tính chất của quãng thời gian này cần hai đội tỏ ra thận trọng. Để rồi họ bắt buộc phó mặc cho vận may rủi trong loạt sút cân não. Nơi đấy, số phận nghiệt ngã 1 lần nữa đánh gục Atletico, biến họ trở nên đội trước tiên trong lịch sử ba lần vào tới chung kết C1/Champions League mà chưa 1 lần nâng Cup.

các giọt nước mắt đã lăn dài trên gương mặt HLV Simeone, các học trò và CĐV Atletico. Còn có Real, đây đã là lần trang bị 11 họ đăng quang ở C1/Champions League. Zidane phát triển thành HLV người Pháp thứ 1 vô địch đấu trường này, và cũng là người trang bị hai (sau Miguel Munoz) lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất thế giới cấp CLB trên tư bí quyết cầu thủ và HLV của Real.