Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Tôi không còn thất nghiệp khi đang lập nghiệp tại Úc như thế nào ?

Theo News.com.au, tôi không còn thất nghiệp khi đang lập nghiệp tại Úc như thế nào ? lúc rời Việt Nam để lập nghiệp ở 1 đất nước mới, vô cùng ít người có 1 công việc chờ sẵn mà hầu hết buộc phải sang bên kia mới bắt đầu mua việc. Điều ấy với nghĩa là tất cả người từ chỗ mang công ăn việc khiến ổn định, thậm chí vị trí thấp, lương cao, rơi vào cảnh thất nghiệp, từ chỗ có bố mẹ hay người giúp việc phụ việc nhà thì chính mình phải quán xuyến tất cả công việc nấu nướng, dọn dẹp. Nhìn lại khách hàng trẻ Việt Nam quá sung sướng. Quan niệm chăm con sai lầm của cục bộ người châu Á đã đẩy con mình vào ngõ cụt mang ý chí chiến đấu bằng không khi gặp trở ngại.

toi-da-vuot-qua-canh-that-nghiep-o-nuoc-ngoai-nhu-the-nao

Khoảng thời gian thất nghiệp mang đến cảm giác nặng nề có nhiều người mới sang sinh sống ở nước ngoại trừ. Ảnh minh họa: opinionessoftheworld

Bản thân tôi cũng đã trải nghiệm điều này lúc bỏ một công việc rẻ để sang Australia theo chồng và chịu cất cảnh thất nghiệp.

Cảm giác của những người thất nghiệp trong tình huống như vậy mang thể là:

- Mất tự chủ về kinh tế: Đang từ chỗ sở hữu một công việc và thu nhập đều đặn rơi vào cảnh ko mang việc làm và không với thu nhập, sở hữu người bắt buộc dựa vào thu nhập của vợ hay chồng, người dùng tiền tiết kiệm, với người lại cậy nhờ gia đình hoặc bạn bè.

Dù trong trường hợp nào thì sự tự do về kinh tế bị giảm đi và tất cả người từ chỗ chi tiêu tha hồ buộc phải chuyển sang "thắt lưng buộc bụng" và tính toán trước sau. sở hữu người với theo cảm giác "ăn bám" và vì thế khi nào cũng cảm thấy bí bách, khó chịu.

- Thiếu tự tin: lúc bị thất nghiệp ở nước bên cạnh, một trong những điều trước tiên bắt buộc làm cho là đi xin việc. lúc xin việc ở nước ngoài, do vô vàn lý do như bằng cấp ko thích hợp, bằng cấp ở Việt Nam không được công nhận, trình độ ngôn ngữ chưa tốt, chưa biết bí quyết viết đơn xin việc... mà các nhà tuyển dụng sẽ từ chối. khi nhận được hết lá thư từ chối này đến lá thư từ chối khác thì cảm giác chán nản, tự ti là điều không giảm thiểu khỏi.

- Hụt hẫng: Từ việc đang đi khiến cho và sở hữu chỗ đứng trong xã hội vươn lên là 1 người quanh quẩn trong nhà và làm người nội trợ, sự hoán đổi vị trí này quả là không dễ dàng. Trong đầu tất cả người xuất hiện những suy nghĩ "than thân trách phận", băn khoăn xem liệu mình sở hữu quyết định sai lầm. Tôi cũng từng tự hỏi mình rằng "sao ở nhà công việc bận rộn mà sang đây suốt ngày chỉ quanh quẩn xó bếp?", "sao mình lại trở nên người vô dụng thế này?".

- Cô đơn: Từ chỗ có các mối quan hệ xã hội dày đặc thành không mang nhiều người quen biết hoặc gặp khó khăn trong việc xây dựng những mối quan hệ ở 1 đất nước mới do rào cản ngôn ngữ hay văn hóa thì cảm giác cô đơn là tất yếu.

Tôi và các người cộng hoàn cảnh thất nghiệp đều với thể có chung những cảm xúc trên nhưng phương pháp mỗi người đương đầu có hoàn cảnh đó có thể khác nhau.

khi đầu mới sang Australia, tôi cảm thấy siêu buồn vì suốt ngày chỉ quanh quẩn ở trong nhà, mỗi buổi sáng thức dậy lại thấy rất nhớ cảm giác được đi làm cho. Tuy nhiên, chỉ mất khoảng hai tuần để buồn chán, tôi quyết định ra khỏi nhà để khám phá môi trường kế bên mình.

Tôi bắt xe buýt đi khắp thành phố, tậu hiểu địa hình và địa lý của vùng mình đang ở, sắm những shop bán đồ ăn Việt Nam, chọn hiểu những dịch vụ công cùng như thư viện, trường học.

Thư viện là khám phá xuất sắc nhất đối mang tôi vì ko kể việc mượn sách để đọc thì tôi còn mượn được các quyển tiểu thuyết audio - book (sách nói) mà tôi sở hữu thể nghe lúc đi trên xe buýt hoặc khi làm việc nhà, khiến cho các công việc như lau dọn hay là quần áo vươn lên là đỡ nhàm chán hơn. Tôi cũng mượn những cuốn sách để tậu hiểu về văn hóa của đất nước tôi đang ở và những cuốn sách văn học kinh điển của họ.

[Caption]Rồi giai đoạn thất nghiệp cũng qua đi. Tôi có thể làm công việc lao động chân tay hay công việc văn phòng để có thu nhập nhưng công việc nào cũng đáng trân trọng và đem lại cho tôi những trải nghiệm của cuộc sống. Sau tất cả, tôi biết trân trọng đồng tiền mình làm ra và hiểu rằng giai đoạn thất nghiệp cũng là một khoảng lặng cần thiết để giúp tôi khám phá chính bản thân mình.

Tôi hiểu rằng quá trình thất nghiệp cũng là 1 khoảng lặng nhu yếu để giúp tôi khám phá chính bản thân mình. Ảnh minh họa: lifecoach

một điều nữa mà mỗi khi nghĩ lại tôi vẫn luôn cảm ơn thời gian thất nghiệp đó là khám phá ra những sở thích của mình. Nhờ mang tất cả thời gian rảnh rỗi, tôi học phương pháp chế biến những món ăn cầu kỳ hơn bình thường từ các nguyên liệu cơ bản, làm cho chúng phát triển thành đẹp mắt và ngon miệng hơn.

Tôi bắt đầu thử sức trong việc làm cho bánh, 1 vật dụng cực kỳ xa lạ sở hữu bản thân khi đấy nhưng khi nhìn ngắm thành quả là những loại bánh nho nhỏ, thơm ngon, lòng tôi tràn ngập cảm giác vui sướng.

Tôi cũng bắt đầu học đan và móc quần áo, tất, giày trẻ con rồi sở hữu tặng các người bạn mới sinh con, vừa ý nghĩa vừa tiết kiệm tiền. Tôi còn tranh thủ đi học học tiếng Trung và học vẽ, những điều mà tôi mơ ước trước kia nhưng chưa mang điều kiện thực hiện.

Cũng vì sở hữu tất cả thời gian mà tôi quyết định tham gia vào các tổ chức từ thiện của địa phương để vừa sở hữu cơ hội khiến cho việc thấp lại vừa được gặp gỡ và giao lưu mang các người bạn mới sở hữu cộng chí hướng với mình. Công việc từ thiện còn giúp tôi cải thiện kỹ năng giao tiếp, tăng cường khả năng ngôn ngữ và cũng là 1 điểm cộng cho đơn xin việc sau này của tôi.

Tôi cũng mạnh dạn nhờ các người mang kinh nghiệm đọc và hướng dẫn tôi cách viết đơn xin việc sao cho rõ ràng, cụ thể và ấn tượng với người tuyển dụng. Mỗi lần thất bại tôi lại coi đó là 1 bài học, rút kinh nghiệm dần trong bí quyết viết đơn xin việc hay trả lời phỏng vấn.

sở hữu một điều quan trọng là cá nhân tôi không bao giờ coi mình là "kẻ ăn bám" chồng vì tôi ở nhà lo toan nội trợ, đảm bảo bữa ăn ngon, toàn bộ dinh dưỡng, chăm chút nhà cửa gọn gàng. Tôi cũng đang "làm việc", chỉ chẳng phải là làm ở văn phòng mà thôi.

Rồi quá trình thất nghiệp cũng qua đi. Tôi sở hữu thể khiến cho công việc lao động chân tay hay công việc văn phòng để sở hữu thu nhập nhưng công việc nào cũng đáng trân trọng và đem lại cho tôi các trải nghiệm của cuộc sống.

Sau nhiều, tôi biết trân trọng đồng tiền mình làm cho ra và hiểu rằng quá trình thất nghiệp cũng là 1 khoảng lặng nhu yếu để giúp tôi khám phá chính bản thân mình.